ตอนนี้มีใครบ้างครับที่ไม่เล่น facebook ผมว่าเท่าที่ออนไลน์อยู่ในเว้บไซต์ตอนนี้เนี่ย ประมาณ 3 แสนกว่า user ของเราที่กำลังอ่านบทความของเราอยู่ตอนนี้ ผมเชื่อว่า 95 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปเนี่ย ที่เล่นอินเตอร์เน็ต ไมว่าจะผ่านช่องทางไหนก็ตา จะเล่นกันบนมือถือ สมาร์ทโฟน แท้ปเล็ด ไอแพ็ด ไอโฟน หรือว่าจะเล่นกันเป็นคอมพิวเตอร์ พีซี หรือว่า โน๊ตบุ๊คก็ตามแต่เนี่ยนะครบ ผมเชื่อว่าทุกคนเล่นเฟสบุ๊คกันนะ หลายคนอาจจะคิดอยู่ในใจว่าผมเองนั้นรู้ได้อย่างไร ไม่แน่ก็ได้ บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบอะไรที่มันเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คเท่าไหร่ก้ได้ แต่ผมก็ยังยืนยันครับว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นไปเนี่ย เล่นแน่นอน เพราะผมดูจากข้อมูลที่เฟสบุ๊คเองได้ออกมาบอกว่า ในยอดบัญชีแอคเคาท์ของคนไทยในตอนนี้ ที่สมัครสมาชิกแล้วก็เล่นเฟสบุ๊คอยู่ตอนนี้เนี่ยนะครับ มันมียอดที่เกินกว่าจำนวนประชากรจริงๆ ของทางข้อมูลที่ทางภาครัฐเขาเก็บข้อมูลเอาไว้เนี่ย เกินไปแล้ว ซึ่งยอดของคนไทยจริงๆ ตอนนี้เนี่ย ล่าสุดมีประมาณ 60 กว่าลานคนทั่วประเทศ แต่เพื่อนๆ เชื่อหรือไมว่า ตอนนี้ยอดที่สมัครเฟสบุ๊คกันในประเทสไทยเนี่ย ประมาณ 80 กว่าล้านแอคเคาท์เข้าไปแล้ว นั้นแปลว่าอะไรครับ แปลว่าคนไทย 1 คนเนี่ย ต้องมีหลายๆ คนที่สมัครเฟสบุ๊คเอาไว้มากกว่า 1 แอคเคาท์แน่นอนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ก็เลยสรุปได้ว่า ตอนนี้มียอดคนที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่เนี่ยนะครับ ผมว่าเยอะเลย แล้วก็เยอะเป็นอันดับหนึ่งของแอปพลีเคชั่นอื่นๆ ด้วย ไลน์ ที่มาเป็ฯอันดับที่สอง แล้วก็ต่อจากนั้นอาจจะเป็น อินสตาร์แกรม แล้วก็ ทวิตเตอร์ นะครับถ้าผมเองจำลำดับยอดการเล่นของแต่ละแอปไม่ผิดพลาด แต่อย่างไงๆ แล้ว ก็เฟสบุ๊คเยอะที่สุดแน่นอนเลยทีเดียว

ด้วยเหตุที่ว่า ตอนนี้เฟสบุ๊คมียอดคนเล่นมากที่สุด แล้วในขระเดียวกัน ตอนนี้เองเหล่าบรรดานักพนันอย่างพวกเรา ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเดิมพันด้วย แล้วก็ชอบพูดคุยสนทนากันผ่านทางโซเชียลด้วยเนี่ยนะครับ ก็มีเฟสบุ๊คของเราเองที่ตอนนี้ก็มีเป็น group แบบกลุ่มปิด ตอนนี้ที่มีสมาชิกที่เข้ามาพูดคุยกัน เข้ามาทำความรู้จักกัน แล้วก็เข้ามาร่วมกันปรึกษาปัญหาต่างๆ นานา เกี่ยวกับการเล่นเกมพนัน เล่นเกมเดิมพัน ในหลายๆ ชนิดที่ผ่านทางคาสิโนออนไลน์เนี่ยนะครับ ก็มีค่อนข้างที่จะเยอะเลยทีเดียว แต่ตอนนี้มีข่าวใหม่ล่าสุดครับ ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่เคยรู้ แต่ถ้าใครที่เล่นเฟสบุ๊คผ่านทางสมาร์ทโฟนเนี่ย หลายๆ คนอาจจะเคยสังเกตว่ามีมีปุ่มหนึ่งที่โผล่ขึ้นมา หลังจากที่ด้านล่างที่เราจะโพสต์อะไรลงในเฟสบุ๊คเนี่ยนะครับ มีจะปุ่ที่เป็นฟังก์ชั่นการถ่ายทอดสด ที่เฟสบุ๊คเองเรียกว่า facebook lite นั้นเอง ตอนนี้เนี่ยเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วเลย ในวงการทีวี วงการไอที วงการที่เค้ามองเห็นว่าในอนาคตเนี่ย รายการหลายๆ รายการมักจะไม่ค่อยทำการรายแบบตัดต่อกันแล้ว หรือว่ารายการแบบแห้ง ที่มีการบันทึกเอาไว้แล้วก็มาฉายออกอากาศแบบนั้น เมื่อเรามี เฟสบุ๊ค ไลท์ ที่เราสามารถที่จะถ่ายทอดสดกันได้แบบนี้เนี่ย เราก็ทำรายการสดไปเลย แบบฟรีๆ ด้วย เราก็ทำรายการอะไรก็ได้ ที่มันเป็นเรื่องราวที่คนเค้าก็สนใจ อย่างบางทีมีแฟนเพจเฟสบุ๊คที่มีคนติดตามเยอะๆ เนี่ยนะครับ เค้าก็จะมีคนที่ได้เปรียบอย่างหนึ่งว่า ถ้าทำรายการสดผ่านทาง เฟสบุ๊ค ไลท์ไปเนี่ย ก็จะมีคนเข้ามาดูกันเยอะเลย แล้วในกรณีที่ผมเองก็คิดว่ามันดีต่อเรา ในบรรดาคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมพนันอย่างเราๆ เนี่ยนะครับ เมื่อมีเฟสบุ๊ค ไลท์ มาแบบนี้นะ เราก็ไม่ต้องไปคุยกันแบบแห้งๆ อีกแล้ว เมื่อเราตั้งแฟนเพจในกลุ่มเราขึ้นมาสักเพจหนึ่ง แล้วเราก็จะมีคนที่ชอบเล่นเกมเดิมพันอย่างเราๆ คนที่ชอบวางเดิมพันกันแบบออนไลน์บนคาสิโนออนไลน์อย่างทุกวันนี้เนี่ยนะครับ ซึ่งเราก็จัดการเลย เมื่อมีคนเข้ามาเป็นสมากชิกเยอะๆ แล้วเราก็ถ่ายทอดสดผ่านทาง เฟสบุ๊ค ไลท์ นี่แหละ ฉายกันไปแบบสดๆ เลย เราจะทำรายการอะไรบ้างละทีนี้ ก็อย่างเช่น เรื่องการสอนเล่นบาคาร่าออนไลน์แบบสดๆ ก้อาจจะมีเซียนพนันมาเล่นสักคนหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงในวงการเกมเดิมพันของเราเนี่ยนะครับ ให้เค้ามาเล่นให้ดู พร้อมทั้งกับถ่ายทอดสดไปด้วย แล้วก็พร้อมที่จะให้เซียนพนันที่เค้ากำลังจะเล่นอยู่ในขระนั้นเนี่ยนะครับ เค้าสอนเล่นไป ก็พุดไป บรรยายไปเลย ว่าจะต้องเล่นอย่างไรบ้าง ต้องคลิ๊กตรงไหน ต้องวางเงินเดิมพันเท่าไหร่ สอนกันแบบหมดเปลือกเรียกว่าไม่ต้องไปกักความรู้ กักวิชากันเลย อะไรแบบนี้จะดีไหมครับ อันนี้เป็นแนวความคิดนะครับ ก็นำมาถามเพื่อนๆ ที่กำลังออนไลน์แล้วก็กำลังจะอ่านบทความนี้อยู่เนี่ย

อย่างไรก็แล้วแต่นะครับ บอกได้เลยว่าตอนนี้มีมีหลายๆ ไอเดียร์ที่เข้ามาร่วมใช้กับเทคโนโลยีแบบฟรีๆ ที่เค้าสร้างขึ้นมาใหม่ๆ เนี่ยเพียบเลย อย่างไรแล้ว ก็ต้องขอให้เพื่อนๆ นั้นช่วยเหลือแล้วก็ช่วยกันออกความคิดเห็นกันสักนิดหนึ่ง เพื่อที่ว่าอนาคตเราก็จะมีอะไรดีๆ ที่สามารถต่อยอดแล้วก็ทำให้เรานั้นวางเดิมพันได้ง่ายขึ้นอย่างไงละครับ